Lượt xem: 601

Đại úy Huỳnh Lý Tưởng học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất

Đại úy Huỳnh lý Tưởng, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng là một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong BĐBP tỉnh Sóc Trăng.

 


Đại úy Huỳnh Lý Tưởng thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn được Chi đoàn đơn vị nhận hỗ trợ hằng tháng 

 

    Anh sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Tú 2 , huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng, tháng 11 năm 2015 anh được điều động về công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng, trải qua các cương vị công tác khác nhau từ Đội trưởng Trinh sát, sau đó bổ nhiệm Trợ lý Cán bộ, Phòng Chính trị và đến tháng 9/2021 đến nay được bổ nhiệm Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Lai Hòa. Đại úy Huỳnh Lý Tưởng luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động của cán bộ, đảng viên. Do đó, thời gian qua trên các cương vị công tác, đồng chí đã không ngừng nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu trong học tập, công tác và rèn luyện; phát huy tinh thần trách nhiệm đối với công việc, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

    Trên cương vị Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Lai Hòa, đồng chí đã trực tiếp tham mưu cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, mà trực tiếp là Chính trị viên những chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả về công tác vận động quần chúng, công tác đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị và trên địa bàn đơn vị quản lý; cùng với Đảng ủy, Ban Chỉ huy chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”.

    Đại úy Huỳnh Lý Tưởng chia sẻ: Năm 2021 sau khi về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Lai Hòa, trên cương vị của người chỉ huy, bản thân thấy còn nhiều bỡ ngỡ nhất là thời điểm đó COVID-19 đang diễn biễn phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của bản thân và đơn vị. Trước tình hình đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với chức trách nhiệm vụ được giao bản thân xác định công tác tuyên truyền và thực hiện chính sách an sinh xã hội sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác vận động quần chúng. Bên cạnh những nội dung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, cần phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19. Từ đó bản thân đã đề xuất thực hiện Mô hình “Tiếng loa Biên phòng”, tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng ngõ, từng khu dân cư, hộ dân... Kết quả tổ chức tuyên truyền được hơn 250 cuộc, thời lượng hơn 780 giờ, vận động khoảng 17.000 người dân tiêm vaccine phòng COVID-19, qua đó giúp cho người dân nắm chắc các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Do dịch bệnh, điều kiện đi lại khó khăn làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý, bản thân đồng chí Tưởng đã trực tiếp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 7 tấn gạo, gần 500 phần nhu yếu phẩm để giúp đỡ các gia đình khó khăn, ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Để góp phần phát huy hiệu quả tính xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, Đại úy Huỳnh Lý Tưởng đã tham mưu cho Đảng ủy Ban Chỉ huy Đồn và trực tiếp chỉ đạo Chi đoàn tham gia phối hợp cùng với tổ chức Đoàn địa phương thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sát với thực tế địa phương, đơn vị; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

    Ngoài ra, năm 2022 khi xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đơn vị quản lý, Đại úy Huỳnh Lý Tưởng  đã  chỉ đạo Chi đoàn đơn vị tích cực phối hợp với tổ chức đoàn địa phương, Trạm Y tế quân dân y thường xuyên xuống địa bàn đến từng hộ gia đình cấp phát tờ rơi, tuyên truyền và ra quân chiến dịch diệt lăng quăng để phòng, chống dịch và cũng từ đây mô hình “Nuôi cá 7 màu” được triển khai có hiệu quả. Thông qua mô hình này, đơn vị đã cấp phát miễn phí hơn 7.000 con cá và hướng dẫn bà con nhân dân nuôi cá để diệt lăng quăng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch góp phần nhanh chóng đẩy lùi được ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

    Học tập Bác về tư tưởng trọng dân và phong cách gần dân, trong quá trình công tác và nắm tình hình địa bàn, xét thấy trên địa bàn đơn vị quản lý còn nhiều em học sinh còn chưa biết đọc, viết thông thạo tiếng Khmer, Hè năm 2022 Đại úy Huỳnh Lý Tưởng cũng đã trực tiếp tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị phối hợp với Chùa Prey Chóp mở lớp học tiếng Khrmer cho các cháu học sinh trên địa bàn nhân dịp hè tại đơn vị. Qua đó, giúp cho 32 cháu biết đọc, viết những từ ngữ thông thường trong quá trình giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ. Ngoài những nội dung chương trình học, cán bộ Đồn cũng trang bị thêm cho các cháu các kỹ năng sống như phòng, chống đuối nước, chống xâm hại tình dục... Đặc biệt, trong năm 2022 đồng chí Tưởng đã chỉ đạo Chi đoàn nhận hỗ trợ hằng tháng cho 01 cụ già neo đơn trên địa bàn với số tiền 300.000 đồng/tháng từ nguồn tăng gia sản xuất của Chi đoàn. Qua thực hiện các mô hình trên đã để lại ấn tượng đẹp của người lính quân hàm xanh trên khu vực biên giới, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

    Với sự nỗ lực cống hiến của mình, năm 2021 Đại úy Huỳnh Lý Tưởng được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến; năm 2022 đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở, được Tỉnh đoàn và Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu; năm 2023 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 02 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023). Đại úy Huỳnh Lý Tưởng vinh dự được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen và tham gia chương trình gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm, biểu dương, khen thưởng điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tổ chức. Có thể nói, đây là một trong những động lực giúp bản thân đồng chí tiếp tục thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao thời gian tới.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8109
  • Trong tuần: 78,816
  • Tất cả: 11,802,136